Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Công thức dưỡng tóc thiên nhiên cho tóc khô xơ

Mái tóc bị gãy và chẻ ngọn do nhiều nguyên nhân, do môi trường khô nóng bạn không dưỡng tóc đầy đủ hoặc bị nhuộm, hấp, ép quá nhiều khiến mái tóc chịu nhiều tác động hóa học không hợp lý, ngoài ra nếu bạn ăn uống không đủ chất cũng khiến mái tóc không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nuôi mái tóc óng ả.

Hãy thử những công thức dưỡng tóc thiên nhiên, đơn giản nhưng hiệu quả để giúp mái tóc của bạn mềm mượt trở lại như ngày xưa nhé!

3  công thức dưỡng tóc phổ biến nhất đó là dùng quả chanh (hoặc dấm), dầu oliu và lòng đỏ trứng gà. Ngoài ra champagne hoặc bia cũng cho hiệu quả tương tự.

Chất axit có trong chanh và dấm sẽ giúp cho mái tóc bóng hơn, lòng đỏ trứng gà cung cấp protein, dưỡng chất lúa mạch trong champagne và bia nuôi dưỡng tóc vô cùng hiệu quả.

Nếu mái tóc của bạn sợi mảnh hoặc yếu thì không nên dùng chanh hoặc dấm (hoặc phải pha với nồng độ rất nhẹ). Bạn nên sử dụng champagne (hoặc bia) , lòng đỏ trứng kết hợp với dầu oliu.

*Công thức chung cho các loại hỗn hợp dưỡng tóc - đó là sau khi gội đầu sạch, bạn dùng một trong các loại dưỡng chất trên ủ trên tóc từ 5 đến 20 phút sau đó xả lại bằng nước sạch.

*Công thức kết hợp

1. Trứng gà  + dấm


Cách dưỡng này hơi cầu kỳ và đòi hỏi nhiều thời gian nhưng rất tốt và cải thiện nhanh đối với tóc khô và xơ. Gội tóc sạch, lấy lòng trắng trứng gà xoa đều lên tóc, mát xa da đầu, gội lại nước rồi lấy một chút dấm trộn với lòng đỏ trứng gà, bôi đều theo chiều dài mái tóc. Ủ tóc bằng khăn hoặc mũ tắm trong vòng một tiếng rồi gội lại bằng nước sạch một lần nữa.

2. Rượu champagne (hoặc bia) + vài giọt chanh


Sau những buổi tiệc hay liên hoan, chắc chắn sẽ còn những ly champagne thừa do uống không hết. Đừng đổ đi phí hoài, hãy dùng rượu champagne này để gội đầu.

Sau khi gội bằng dầu gội và xả nước cho sạch tóc, bạn hòa ½ ly champagne với ½ ly nước ấm  + vài giọt chanh rồi xối đều hỗn hợp này lên tóc. Không xả lại nước lã, lấy khăn bông lau khô tóc. Tóc khô sẽ có ánh mượt mà, bóng bẩy.

- Nếu dùng bia thì hãy  kết hợp nhịp nhàng thêm vài động tác mát xa để các dưỡng chất lúa mạch trong bia ngấm đều vào chân tóc, để 10 phút sau gội lại đầu bằng nước sạch. Cách dưỡng tóc này giúp tóc có độ bóng mượt, kích thích tóc phát triển.

3. Lòng đỏ trứng gà + dầu oliu

Đặc biệt cho tóc khô, xơ và chẻ ngọn. Gội tóc sạch, để còn ẩm. Tách một lòng đỏ trứng gà  trộn với một thìa dầu oliu + 1 thìa bột mì làm thành hỗn hợp sệt bôi đều lên tóc. Ủ tóc bằng khăn ấm hoặc mũ tắm trong vòng một tiếng rồi gội lại bằng nước sạch.


Chú ý: nếu bạn gội đầu khoảng 2 lần một tuần hãy thay đổi các loại mặt nạ dưỡng tóc để tóc được cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết như trên. Đặc biệt tóc cần được chăm sóc sau khi bơi ở hồ bơi hoặc đi biển. Ngoài ra nếu đi nắng hãy đội mũ và che nắng cho mái tóc của bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét